
1. Lỗi 680 báo đường truyền bị lỗi
Trong
trường hợp máy thông báo “Error 680: There is no dialtone. Make sure
your modem is connected to the phone line properly”, có thể đường
truyền tín hiệu bị lỗi. Bạn nên nhanh chóng kiểm tra lại các kết nối
như đường dây điện thoạn đến modem, cáp từ modem đến PC có gặp trục
trặc gì không. Rất có thể đường dây thoại của bạn đã bị đứt, chạm gây
ảnh hưởng tới chất lượng của đường truyền tín hiệu. Ngoài ra, cũng có
thể hệ thống
gặp trục trặc vì lỗi nào đó do xung đột. Bạn chỉ cần tắt lần lượt từng
ứng dụng, cửa sổ đang mở để tiến hành kết nối lại. Nếu cần, bạn có thể
khởi động hệ thống, tiến hành chữa lỗi.
Ngoài ra, bạn có thể thử
tiến hành điều chỉnh sau. Bạn vào menu Start > Settings > Control
Panel > Phone and Modem Options > chọn thẻ Modem để tinh chỉnh
thông số modem đang sử dụng. Nhấp chuột phải vào tên modem đang sử
dụng, chọn Properties. Ở thẻ Advanced, điều chỉnh thông số của khung
Extra initialization commands thành x0=0 là xong.
2. Lỗi 777- trình điều khiển modem không đúng
Mặc
dù đây không phải là lỗi phổ biến, nhưng một khi chưa khắc phục, bạn sẽ
không thể truy cập mạng Internet. Để tiến hành chữa lỗi, bạn kiểm tra
lại thông số của modem, nhà sản xuất, sau đó truy cập mạng Internet
công cộng để tải về đúng driver của modem.
3. Đột ngột mất kết nối
Đây
là một trong số các lỗi “đau đầu” nhất liên quan tới modem và router.
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, chẳng hạn modem đã
“quá đát”, đường truyền mất tín hiệu hoặc do xung đột hệ thống, bị
virus tấn công. Trong trường hợp này, bạn nên xử lý từng khâu để tự
“khám chữa bệnh” cho đường truyền tín hiệu Internet của mình.
- Tắt Firewall
Bức tường lửa là công cụ tăng cường an ninh cho hệ thống. Tuy nhiên, nhiều khi tiện ích có sẵn này trên Windows
lại khiến cho bạn không thể truy cập được mạng. Việc đầu tiên nên làm
trong trường hợp bạn không thể vào Internet là tắt Firewall hoặc đổi
sang phần mềm của nhà sản xuất thứ ba như ZoneAlarm.
- Tắt nguồn điện trong chốc lát
Việc
xử lý lỗi đột ngột mất tín hiệu Internet có thể rất đơn giản. Bạn chỉ
cần gỡ nguồn điện cấp cho modem, router và đợi trong chốc lát. Có thể
do sử dụng liên tục dài ngày, các thiết bị mạng này quá tải, nóng đột
ngột và dẫn đến trục trặc. Sau khoảng 10 phút, bạn cắm lại nguồn điện
cho modem, router để kiểm tra tín hiệu. Có thể, tín hiệu Internet lại
sẽ “sóng sánh” một cách không ngờ.
- Đổi DNS
Trong trường
hợp bạn thường xuyên phải xử lý bằng thao tác bật/tắt modem, rất có thể
lỗi xuất phát từ hệ điều hành. DNS cũng có thể là nguyên nhân gây nên
lỗi mất tín hiệu mạng. DNS là máy tính mà ISP của bạn lưu dữ liệu dùng
để dịch những URLs đơn lẻ sang địa chỉ IP tương ứng trong mạng
Internet. Nếu nhận được thông báo không thể tìm thấy trang web đã nhập
địa chỉ, bạn thử chuyển sang DNS của OpenDNS hay Google DNS.

- Đổi IP
Thông
thường, chúng ta sử dụng chế độ IP động, thường xuyên thay đổi mỗi khi
bạn đăng nhập, tắt máy hoặc khởi động lại modem là sẽ được cấp IP mới.
Địa chỉ IP này do DHCP kiểm soát. Khá nhiều trường hợp, khi khởi động
máy, do mất điện đột ngột, IP của bạn chưa được cấp, làm cho máy tính
của bạn trở thành “ốc đảo”. Bạn nên thử giải pháp làm tươi địa chỉ IP
để có thể nhận tín hiệu mạng.
Nhấp chuột phải vào biểu tượng
mạng bên khay hệ thống phía phải, chọn Repair, Windows sẽ tiến hành bỏ
địa chỉ IP cũ để yêu cầu địa chỉ IP mới từ ISP.
Tuy nhiên, cách
này thường… ít khả thi. Do đó, bạn phải tiến hành cập nhật IP bằng tay.
Vào Start >Run, gõ CMD (trên Windows Vista/ 7 nhập vào ô Seach).
Tiếp đến, gõ lệnh ipconfig, bạn sẽ thấy tất cả các thông số mạng hiện
thời. Tiến hành làm mới IP bằng cách gõ lệnh Ipconfig/release và
Ipconfig/renew. Một khi thành công, hệ thống sẽ báo đã có IP, gateway
mới. Bạn tiến hành kiểm tra lại mạng Internet đã sử dụng được chưa.
- Xóa bộ nhớ tạm của DNS
Cũng
có khi kết nối Internet của bạn được khắc phục, nhưng vẫn chưa thể truy
cập được những trang web ưa thích. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này
là do bộ nhớ tạm ở máy khách gặp trục trặc. Bạn thử tiến hành xóa bộ
nhớ tạm để kết nối lại trang web muốn vào.
Ở màn hình điều khiển
hệ thống bằng dòng lệnh, bạn gõ ipconfig/displaydns để biết được trang
web vừa ghé qua. Nếu thông tin hệ thống phản hồi không có trang web bạn
cần vào, hãy tiếp tục gõ ipconfig /flushdns để tiến hành xóa danh sách
cũ. Bước cuối cùng là nhập địa chỉ muốn truy cập.
- Nạp lại thông tin tài khoản từ ISP
Trong
quá trình sử dụng, nếu chẳng may bị ngắt điện đột ngột, máy tính của
bạn có thể sẽ không truy cập được mạng Internet. Tuy nhiên, điều đáng
nói là Windows vẫn thông báo có mạng, biểu tuợng Internet ở góc phải
phía dưới màn hình vẫn nhấp nháy. Tưởng như không có bất kì trục trặc
nào, nhưng bạn vẫn không thể truy cập được mạng Internet. Cho dù bạn đã
tiến hành reset lại máy, reset modem nhiều lần, nhưng có thể vẫn không
khắc phục được.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là modem và
nguồn cấp tín hiệu đã bị “lạc đường”. Modem không còn nhận ra thông số
của nhà cung cấp dịch vụ mạng mà bạn khai báo. Để khắc phục, bạn chỉ
còn một giải pháp duy nhất là nạp lại thông tin tài khoản từ nhà cung
cấp dịch vụ mạng. Thông tin này gồm tên tài khoản và mật khẩu để kết
nối với đường truyền Internet.
Nếu bạn đã lưu lại thông tin này
(có ghi trong hợp đồng), chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị của
modem, nhập mật khẩu truy cập trang này (có thể là mặc định hoặc bằng
tài khoản bạn đã chuyển đổi), sau đó vào xoá đi (remove) thông tin đã
khai báo lần trước. Tạo một kết nối mới và nạp lại thông tin này. Chắc
chắn, hệ thống sẽ hoạt động lại bình thưòng.
Đây là một trong số
khá nhiều lỗi làm người dùng cảm thấy tương đối khó chịu, vì Windows
vẫn báo có tín hiệu mạng nhưng họ lại không thể truy cập Internet. Nếu
bạn không nắm rõ về cách khai báo thông tin của từ phía ISP với modem
để nhận tín hiệu mạng, nên nhờ người có kinh nghiệm, hoặc gọi cho tổng
đài của nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương bạn đang sinh sống.
4. LỖI VẬT LÝ
Trong
trường hợp bị rớt mạng và bạn không thể vào lại Internet khi xử lý bằng
những cách gợi ý ở trên, một lần nữa, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại
các đầu cáp xem có bị lỏng rớt ra hay không. Đồng thời, tiến hành kiểm
tra các đèn kết nối hiển thị trên modem và router. Nếu bạn thấy đèn kết
nối có kí hiệu 10/100M tắt thì đã đến lúc bạn thay một sợi cáp mới.
Sau đó, bạn tắt máy tính, tắt nguồn modem và router. Đợi một lát khởi động lại để kiểm tra xem đã vào mạng được không chưa.
Nếu
vẫn còn trục trặc, rất có thể modem hay router của bạn đã bị hỏng lỗi
vật lý. Để giải quyết, đầu tiên bạn nên đổi modem hay router với thiết
bị tương tự của bạn bè vẫn đang sử dụng bình thường để tiến hành so
sánh kiểm tra. Có thể, câu trả lời cuối cùng là đã đến lúc bạn sắm một
chiếc thiết bị mới.
Theo Thuthuatso
0 nhận xét:
Đăng nhận xét